Bạn đang dự định cùng với gia đình mình sang Hy Lạp định cư lâu dài và muốn có thêm một quốc tịch mới từ đất nước này? Vậy, bạn đã nắm rõ điều kiện lẫn các thủ tục cần thiết để nhập quốc tịch Hy Lạp chưa? Nếu chưa, hãy để Blusea chia sẻ cụ thể ngay dưới bài viết này cho các bạn tham khảo nhé!

Thủ tục cần có khi tham gia nhập quốc tịch Hy Lạp

Để có được quốc tịch Hy Lạp, công dân quốc tế cần phải sẵn sàng chuẩn bị rất đầy đủ những sách vở và thủ tục cơ bản sau :
– Giấy khai sinh, sổ hộ chiếu, hôn thú .

– Bằng cấp chuyên môn của bản thân.

– Giấy tờ xác nhận về lý lịch trong sáng, chưa từng có tiền án tiền sự ở nước thường trực .
– Giấy xác nhận về năng lượng kinh tế tài chính cá thể và những thành viên trong mái ấm gia đình khi sinh sống tại quốc gia Hy Lạp .
– Giấy xác nhận về chỗ ở mong ước ở quốc gia Hy Lạp .
– Làm hồ sơ và nộp tại cơ quan đại diện thay mặt Hy Lạp ở quốc tế theo luật định .
– Đương đơn thuốc thuộc list đen cấm nhập cư những nước thuộc khối châu Âu .
Nhập quốc tích Hy Lạp

Nhập quốc tịch Hy Lạp có quyền lợi gì?

Khi chiếm hữu quốc tịch Hy Lạp, bạn và những thành viên trong mái ấm gia đình sẽ được hưởng một số ít quyền hạn điển hình nổi bật sau :
– Được tự do chuyển dời trong khu vực châu Âu – Schengen .

– Được tự do học tập, sinh hoạt và làm việc lâu dài tại đất nước Hy Lạp.

– Được chính phủ nước nhà Hy Lạp công nhận là công dân chính thức và bảo vệ mọi quyền hạn hợp pháp .
– Được cung ứng một chất lượng đời sống tân tiến, văn minh và tiêu biểu vượt trội .
– Được sống trong một quốc gia có nền bảo mật an ninh không thay đổi, tỷ suất trộm cắp thuộc top thấp nhất quốc tế .
– Được sống trong một thiên nhiên và môi trường ít ô nhiễm nhất quốc tế. Nơi có biển Địa Trung Hải và những bờ biển trong xanh đẹp quên lối về .
Nhập quốc tịch Hy lạp

Một số thông tin cần biết về đất nước Hy Lạp trước khi định cư

Trước khi định cư hy lạp, bên cạnh hồ sơ thủ tục, bạn cần phải trang bị 1 số ít yếu tố phát sinh như : giá thành hoạt động và sinh hoạt, chính sách thao tác tại Hy Lạp. Cụ thể :

Về chi phí sinh hoạt – Nhập Quốc Tịch Hy Lạp

Nếu bạn muốn thuê nhà ở tại Hy Lạp hoàn toàn có thể yên tâm về Chi tiêu bởi giá tiền nhà ở tại đây thấp hơn so với Nước Ta lên tới 17,22 %. Giá trung bình cho một bữa ăn hai người ở nhà hàng quán ăn tầm trung Hy Lạp giao động 30 EUR .

Giá gạo dao động 1,59 EUR/kg, giá taxi dao động 0,80 EUR/km, giá xăng dao động 1,58 EUR/km. Mức lương hàng tháng làm việc tại Hy Lạp dao động 679,22 EUR.

Về làm việc tại đất nước Hy Lạp

Để tìm được việc làm tại quốc gia Hy Lạp, bạn phải xin được giấy phép lao động. Và để có được giấy phép lao động, bạn phải tìm cho mình đơn vị chức năng tuyển dụng để nhờ họ hỗ trợ vốn và thay mặt đại diện bạn xin giấy phép. Chỉ khi nào bạn cầm được tờ giấy phép lao động trên tay thì mới hoàn toàn có thể đi làm ngay lập tức .
Giấy phép lao động tại Hy Lạp chỉ giá trị trong vòng 12 tháng. Đến khi hết hạn và bạn vẫn muốn được thao tác tại công ty và được công ty đồng ý chấp thuận thì hoàn toàn có thể liên tục xin gia hạn giấy phép thêm 12 tháng .

Như vậy, chúng tôi đã san sẻ xong một số ít thông tin cơ bản về thủ tục nhập quốc tịch Hy Lạp. Nếu còn điều gì vướng mắc muốn tìm hiểu và khám phá thêm định cư châu âu nước nào dễ nhất, hãy liên hệ ngay cho Blusea để được tư vấn và tương hỗ kịp thời bạn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *